பெர்ஃபாமென்ஸ்/PERFORMANCE
காருக்கு வெளியேயும், உள்ளேயும் செய்யும் மாடிஃபிகேஷன்களை விட, இன்ஜினில் செய்யும் மாடிஃபிகேஷன் காரின் பெர்ஃபாமென்ஸை மாற்றிவிடும். இது மிகவும் சவாலானது என்பதோடு, அதிக செலவு வைக்கக்கூடிய மாடிஃபிகேஷன்.
மிகச் சிறந்த சர்வீஸ் சென்டர்களில் மட்டுமே இன்ஜின் மாடிஃபிகேஷன் செய்ய வேண்டும். உங்கள் காரின் இன்ஜின் சக்தி 75 bhp என்றால், அதை 100 bhp ஆக மாற்ற முடியும்.
ட்யூனிங் பாக்ஸ் என்பது இன்ஜின் மற்றும் எலெக்ட்ரானிக் கன்ட்ரோல் யூனிட்டுக்கு இடையே வைக்கப்படுவது. இதை ஆன் செய்து ஆஃப் செய்து பயன்படுத்தலாம். ட்யூனிங் பாக்ஸ் அல்லது பவர் பாக்ஸ் என்பது விலை குறைவானது என்பதோடு, தேவையில்லை என்றால், எளிதில் அகற்றிவிடலாம். ட்யூனிங் பாக்ஸைப் பொருத்துவதால், காரின் வேகம் அதிகரிக்கும். இதை 0-100 வேகத்தை டெஸ்ட் செய்தே தெரிந்துகொள்ளலாம். தரமான ட்யூனிங் பாக்ஸுகள் 15,000 ரூபாய் முதல் 45,000 ரூபாய் வரை விற்பனையாகின்றன.
இசியூ ரீ-மேப் மிகவும் டெக்னிக்கலான விஷயம். இன்ஜின் ரீ-மேப் என்பது எலெக்ட்ரானிக் கன்ட்ரோல் யூனிட்டைத் திரும்பவும் ப்ரோகிராம் செய்வது. டெக்னிக்கல் விஷயங்களில் தேர்ந்த சர்வீஸ் சென்டர்கள் மட்டுமே இதைச் செய்ய முடியும். இன்ஜினை ரீ-மேப் செய்வதன் மூலம் 100 bhp சக்திகொண்ட காரை 125bhp சக்திகொண்டதாக மாற்ற முடியும். ஆனால், சக்தி அதிகரித்தால், மைலேஜ் குறையும் என்பதையும் நினைவில் கொள்ள வேண்டும். ஹை-ரெவ், பீட்ஸ், டார்க் ஆட்டோ உள்ளிட்ட பல நிறுவனங்கள் இதைச் செய்கின்றன. இதற்கு 50,000 ரூபாய் வரை செலவாகும்.
இன்ஜினின் பவரை அதிகரிக்கும்போது, அதற்கு ஏற்றதுபோல பிரேக்கையும் மாற்ற வேண்டும். கம்பெனி பிரேக்ஸ் என்பது காரின் ஒரிஜினல் பவருக்கு ஏற்ற வகையில் டிசைன் செய்யப்பட்டிருக்கும். தரமான பிரேக் டிஸ்க் மற்றும் பிரேக் பேடுகளை மாற்றுவதற்கு 50,000 ரூபாய் வரை செலவாகும்.
ஏர் ஃபில்ட்டரைப் பொறுத்தவரை, இன்ஜினில் எந்த மாற்றமும் செய்ய வேண்டியது இல்லை. காரிலுள்ள ஏர் ஃபில்ட்டரை எடுத்துவிட்டு, இதைப் பொருத்தினால் போதும். இது போன்ற பெர்ஃபாமென்ஸ் ஏர் ஃபில்ட்டர்களின் விலை 2,000 ரூபாயில் இருந்து 7,000 ரூபாய் வரை ஆகும். இதைப் பொருத்துவதன் மூலம் இன்ஜினின் செயல்பாட்டில் முன்னேற்றம் ஏற்படும்.
டீசல் இன்ஜின் என்றால், டர்போ சார்ஜரைப் பொருத்தலாம். டர்போ சார்ஜர் என்பது, கூடுதலாகக் காற்றை அழுத்தத்துடன் இன்ஜினுக்குள் செலுத்தி, இன்ஜின் செயல்பாட்டை அதிகரிக்கச் செய்யும். டர்போ சார்ஜரைப் பொருத்தும்போது இசியூ எக்ஸ்ட்ரா பவர் பூஸ்ட்டைத் தாங்கும் திறன் கொண்டதா, இன்ஜெக்டர்கள் அதற்கேற்ற டீசலைக் கடத்துமா என்பதை எல்லாம் சோதித்துவிட்டுத்தான் டர்போ சார்ஜரைப் பொருத்த வேண்டும்.
டர்போ சார்ஜர்களைப் பொருத்தும்போது குறிப்பிட்ட இடைவேளைகளில் இன்ஜின் ஆயிலை மாற்றிக் கொண்டே இருக்க வேண்டும். இன்ஜின் ஆயில் குறைந்துவிட்டால், அது ஒட்டுமொத்த இன்ஜின் செயல்பாட்டையே குலைத்துவிடும். அதேபோல், ஒவ்வொரு முறையும் காரை ஸ்டார்ட் செய்துவிட்டு இரண்டு நிமிடங்கள் ஐடிலிங்கில் வைத்துவிட்டுத்தான் ஓட்ட ஆரம்பிக்க வேண்டும். டர்போ சார்ஜரைப் பொருத்த, 75,000 ரூபாயில் இருந்து 1.50 லட்சம் ரூபாய் வரை செலவாகும்.
ஃபன் டு டிரைவ் வேண்டும் என்பவர்கள், சஸ்பென்ஷனில் சில வேலைகளைச் செய்யலாம். இப்போது எல்லா கார்களுமே அலுங்கல், குலுங்கல் இல்லாத பயணத்துக்கு ஏற்ற வகையில் சாஃப்ட் சஸ்பென்ஷன் செட்-அப் இருக்கும். வளைத்து, நெளித்து ஓட்ட வேண்டும் என்றால், ஸ்டிஃப் சஸ்பென்ஷன் செட்-அப் இருக்க வேண்டும். அதே சமயம் ரொம்பவும் ஸ்டிப்ஃபாக இருந்துவிட்டால், மேடு பள்ளங்களில் ஏறி இறங்கும்போது, மிகவும் இம்சையாக இருக்கும். முழுமையாக சஸ்பென்ஷன் செட்-அப் மாற்றி அமைக்க 1 லட்சம் ரூபாய் வரை செலவாகும்.
காருக்குள் இருந்து வித்தியாசமான சத்தம் வருவதற்குக் காரணம், எக்ஸாஸ்ட்தான். இந்த எக்ஸாஸ்ட் சிஸ்டத்தில் பல வகைகள் உள்ளன. இது 7,500 ரூபாயில் இருந்து 40,000 வரை விற்பனை செய்யப்படுகிறது. இதுவும் இன்ஜினின் பெர்ஃபாமென்ஸை அதிகரிக்கச் செய்யும்.
சிந்தெட்டிக் ஆயில் சாதாரண மினரல் ஆயில்களைவிட சக்தி வாய்ந்தவை. சிந்தெட்டிக் ஆயில் இன்ஜின் உராய்வை பெருமளவு குறைப்பதால், பெர்ஃபாமென்ஸ் அதிகரிக்கும். சிந்தெட்டிக் ஆயில் polyalphaolefin உள்ளிட்ட பல வேதியியல் கலவையை உள்ளடக்கியதாகும். சிந்தெட்டிக் ஆயிலால் இன்ஜின் ஆயுள்காலமும் அதிகரிக்கும்.
கேஸ்ட்ரால், மொபில், ஷெல் என பல பிராண்டுகளில் சிந்தெட்டிக் ஆயில் விற்பனை செய்யப்படுகின்றன. கார் வாங்கிய உடனே சிந்தெட்டிக் ஆயிலுக்கு மாறுவது நல்லது அல்ல. 10,000 கி.மீ தாண்டியதும் மாற்றலாம். உங்கள் கார் யூஸர் மேனுவல் எந்த அளவுகொண்ட ஆயிலை நிரப்ப வேண்டும் என்று குறிப்பிடப்பட்டுள்ளதோ, அதே அளவு ஆயிலைத்தான் மாற்ற வேண்டும். 500 ரூபாயில் இருந்து 1,500 ரூபாய் வரை சிந்தெட்டிக் ஆயில் விற்பனைக்குக் கிடைக்கிறது.
No comments:
Post a Comment